Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Các ưu điểm của nhôm trong chế tác đồng hồ



Nếu như thép không gỉ 316L là chất liệu phổ biến nhất trong nền sản xuất đồng hồ; titanium đẳng cấp với những đặc tính vượt trội; Creamic khiến chiếc đồng hồ gần như “bất tử” thì nhôm  là chất liệu cuốn hút các nhà chế tác đồng hồ bởi đặc tính siêu nhẹ, nhiều màu sắc và chống ăn mòn rất tốt. Hãy cùng khám phá những tính năng của nhôm để lý giải tại sao nó lại được lựa chọn làm chất liệu trong ngành sản xuất đồng hồ.

Các ưu điểm của nhôm trong chế tác đồng hồ

 Nhôm là kim loại nhẹ nhất, nhẹ hơn cả Titanium: Chúng ta từng được biết Titanium là vật liệu rất nhẹ, nhẹ hơn thép không gỉ khoảng 40%, vì thế khi đeo một chiếc đồng hồ bằng chất liệu  titanium, bạn sẽ cảm nhận được độ nhẹ khó tin của nó. Thế nhưng, khi tìm hiểu đến nhôm bạn sẽ càng bất ngờ hơn vì nó còn nhẹ hơn cả Titanium để khiến bạn quên mất rằng mình đang cầm hoặc đeo một thứ gì đó trên tay.


Khả năng chống ăn mòn tốt Khả năng chống ăn mòn là một trong những yêu cầu bắt buộc của vật liệu sử dụng trong ngành chế tác đồng hồ. Bởi khi đeo, đồng hồ sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với tác động của môi trường bên ngoài như nước mưa, các chất chứa a xít khác … Vậy nên, hầu hết các vật liệu như thép không gỉ, vàng, titanium … đều có khả năng chống ăn mòn, song thuộc tính này ở nhôm vẫn cao hơn do có lớp ôxít bảo vệ

 Không bị nhiễm từ: Hầu hết các bộ phận bên trong của đồng hồ được làm từ các vật liệu kim loại và chúng có thể nhiễm từ dưới ảnh hưởng của từ trường trái đất, song chỉ ở mức độ nhẹ. Biểu hiện của đồng hồ bị nhiễm từ là đồng hồ bị sai số như nhanh hoặc chậm hơn bình thường. Tuy nhiên, với chất liệu nhôm bạn hãy hoàn toàn an tâm rằng đồng hồ sẽ không bị ảnh hưởng bởi từ trường.


 Bề mặt có thể xử lý tạo màu dễ dàng: Tuy rằng công nghệ PVD hiện nay đã giúp cho hai loại chất liệu Titanium và thép không gỉ 316L thu hẹp khoảng cách về màu sắc so với nhôm nhưng vẫn khó mà tạo ra được nhiều loại màu như nhôm nếu tính trên cùng một khoảng phí. Nhôm có thể được phủ nhiều màu sắc khác nhau như xanh đỏ, tím vàng… hay làm sáng bóng, làm tối mờ, làm cứng… thông qua phương pháp “mạ điện phân anode” sẽ làm gia tăng sự khác biệt, độc đáo mà vẫn giữ nguyên vẻ đẹp và đặc tính của nó.

Giá thành mềm hơn so với Titanium, thép không gỉ: So với các chất liệu sử dụng trong đồng hồ hiện tại thì nhôm đang được xếp là loại có giá thành rẻ nhất. Do chi phí nguyên liệu và quá trình xử lý nhôm không tốn kém, mất nhiều công đoạn như titanium hoặc thép không gỉ.




Share your views...

0 Respones to "Các ưu điểm của nhôm trong chế tác đồng hồ"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 LAM DEP 2013 | Chia sẻ những BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP cho phụ nữ All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam