Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Tổng hợp các chất liệu dùng để sản xuất vỏ đồng hồ



Khi nhắc đến vỏ đồng hồ, mọi người thường nghĩ rằng nó được làm từ chất liệu thép không gỉ, vàng hoặc titanium… Tuy nhiên, vẫn còn những chất liệu mà bạn chưa biết. Vậy vỏ đồng hồ được làm từ những chất liệu nào? Vỏ đồng hồ được biết đến là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo của một chiếc đồng hồ. Yêu cầu đối với vỏ đồng hồ là độ bền, khả năng chống gỉ, khả năng chống trầy xước và mức độ quý giá… Vậy có bao nhiêu chất liệu được dùng để chế tạo vỏ đồng hồ?

Vỏ đồng hồ làm bằng thép không gỉ luôn toát lên nét mới mẻ, sang trọng…và đặc biệt là nó có thể phối được với nhiều phong cách trang phục khác nhau.

Thứ 1: Titanium - Siêu nhẹ, bền bỉ

Ưu điểm vượt trội của titanium là độ cứng cao gấp 5 lần thép không gỉ; nhẹ hơn thép không gỉ khoảng 40%; có thể tái chế 100% ...  và rất êm dịu với da. Đây là một chất liệu đặc biệt được tạo ra qua quy trình xử lý kỹ lưỡng và khéo léo, song điểm yếu của nó là dễ bị trầy xước.

 Titanium được biết đến là chất liệu hoàn hảo mà thương hiệu Citizen tin dùng trong dòng sản phẩm Eco-drive , bởi chính hãng này đã phát triển công nghệ riêng để giải quyết vấn đề nhằm chống lại khả năng gây dị ứng của nickel và các kim loại khác khi pha lẫn.


Chất liệu bằng vàng - Sang trọng, chống ăn mòn cao

Thường xuất hiện ở các thương hiệu cao cấp và dòng sản phẩm cổ điển hoặc phái nữ, vỏ đồng hồ bằng vàng luôn mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp; bởi giá thành của vàng thường cao hơn so với các chất liệu khác.

  Đặc biệt, vàng có khả năng chống ăn mòn rất cao, ít gây dị ứng da nên được sử dụng nhiều trong ngành chế tác đồng hồ. Tuy nhiên, điểm yếu của nó là dễ bị trầy xước, do độ cứng chỉ đạt 2,5 -3 điểm, thấp nhất trong các chất liệu vỏ đồng hồ.

 Vàng sử dụng trong thiết kế đồng hồ thường là vàng hồng, vàng trắng…Tùy thuộc vào từng thiết kế khác nhau, mỗi mẫu đồng hồ sở hữu vỏ làm từ chất liệu vàng hồng, vàng trắng… sẽ đem lại nét đẹp khác nhau.


Ceramic - siêu cứng

Ceramic hay còn gọi là gốm, sứ. Với việc sở hữu một chiếc đồng hồ có vỏ làm từ chất liệu gốm thì  bạn không phải lo nó hỏng hóc do gỉ sét hay bị xước xát. Bạn chỉ cần lưu ý giữ gìn không để nó va đập mạnh thì chiếc đồng hồ của bạn sẽ gần như “bất tử”. Bởi vậy, vỏ đồng hồ làm bằng gốm thường có giá khá đắt.

Khi nhắc đến chất liệu gốm người ta có cảm giác rằng nó rất mỏng manh dễ vỡ nhưng thực chất nó là chất liệu kỹ thuật cứng nhất. Theo đánh giá độ cứng của gốm cao gấp 3 -4 lần thép không gỉ, song cực kỳ nhẹ. Vậy nên, việc làm xước vỏ đồng hồ gốm không hề đơn giản.

Một tính năng khác quan trọng của gốm là khả năng chịu nhiệt cực tốt. Ngoài ra, gần như Titanium, gốm có tính trơ và không độc cũng như sẽ không gây dị ứng cho người đeo.

Ngày nay, rất nhiều hãng sản xuất đồng hồ, bắt đầu từ Rado, rồi đến Chanel, Hublot hay Tissot đang sử dụng vật liệu này trong sản phẩm của mình. Ngoài ra, hãng đồng hồ Hublot đang phát triển một loại vật liệu kết hợp giữa gốm và vàng, với mục đích là “cứng như gốm” nhưng vẫn “đẹp và sang trọng như vàng”.


Tantalum - Chống ăn mòn cao
Tantalum là nguyên tố hiếm và có nhiều đặc điểm tương tự như Titanium. Thuộc tính của Tantalum có màu xám, cứng, nặng, dễ uốn, dễ gia công, chống ăn mòn bởi axít rất tốt. Ngoài vỏ thì một số bộ phận bên ngoài đồng hồ dùng Tantalum như niềng (bezel) thường thấy ở đồng hồ Omega Seamaster American's Cup (Vỏ dây bằng Titanium, niềng xoay bằng Tantalum).




Share your views...

0 Respones to "Tổng hợp các chất liệu dùng để sản xuất vỏ đồng hồ "

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 LAM DEP 2013 | Chia sẻ những BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP cho phụ nữ All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam