Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Tham khảo trường hợp kính đồng hồ nào nên thay mới hay đánh bóng



Việc đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước sẽ có chi phí thấp hơn nhưng sẽ làm giảm bớt chất lượng kính, đặc biệt là kính đã qua nhiều lần đánh bóng để giải quyết vết trầy xước. Bên cạnh đó, việc thay mới kính sẽ có chi phí cao, khó tìm loại kính phù hợp nếu không phải hàng chính hãng được phân phối. Vậy loại kính nào nên thay mới và loại kính nào chỉ cần đánh bóng.

Kính nhựa

  Trong thế giới đồng hồ, Kính nhựa hay còn gọi là kính acrylic. Đây là loại kính dễ bị trầy xước nhất nhưng cũng dễ đánh bóng nhất, đánh bóng nhiều lần cũng không sợ giòn dễ vỡ nếu vết trầy không quá sâu. (Dĩ nhiên, nếu đánh bóng quá nhiều sẽ khiến kính mỏng và cũng gãy, nứt, vỡ). Việc bạn lựa chọn thay kính nhựa cũng có chi phí rất rẻ nên nếu trầy nhiều, trầy sâu thì bạn nên thay hẳn kính mới luôn nhé. 

 Kính Sapphire

   Bên cạnh kính nhựa là kính Sapphire, là chất liệu có độ cứng rất cao, rất khó đánh bóng nên chi phí đánh bóng cũng không ít đi bao nhiêu so với việc thay hẳn kính mới. Loại kính này cũng khá giòn nếu độ dày không đủ, nếu vết trầy sâu, đánh bóng kính Sapphire sẽ khiến nó bị mỏng đi nhiều dẫn đến dễ vỡ.
  HƠn hết, nếu kính Sapphire bị trầy, bạn nên thay kính mới. Nếu trong trường hợp vết trầy không sâu và loại kính của mẫu mã này khó tìm trên thị trường, bạn vẫn chỉ nên đánh bóng nó một hoặc hai lần mà thôi, tùy vào kích thước của kính. 

Kính cứng


   Về kính cứng hay còn gọi là kính khoáng (Mineral Crystal) là chất liệu dễ đánh bóng nhất, phí rẻ và có thể đánh bóng nhiều lần cho kính phẳng. Đó là do nguyên nhân loại chất liệu kính này không quá cứng và có khả năng chống rạn nứt khá tốt.


Kính Hardle



 Đinh nghĩa kính Hardlex hay Hardlex Crystal tức loại kính cứng độc quyền của đồng hồ Seiko, chất liệu này có độ cứng khá cao (cao hơn kính cứng thường) chính vì vậy việc đánh bóng chúng cũng khá khó khăn, đắt tiền. Nếu bị trt rất tốt (tốt nhất trong các loại kính được nhắc đến trong bài) nên có thể đánh bóng nhiều lần như kính cứng. Ngoài ra, để thay kính Hardlex, yêu cầu phải là đồng hồ Seiko chính hãng vì phải liên hệ với hãng do kính này không có bán trên thị trường.


Kính có lớp phủ


  Đối với các loại kính có lớp phủ trên bề mặt như kính tráng Sapphire, kính có lớp phủ chống phản chiếu (AR) ở mặt ngoài tuyệt đối không được đánh bóng,chính vì khi bạn đánh bóng thì lớp Sapphire tráng hay lớp phủ chống phản chiếu sẽ bay đi luôn. Nó đồng nghĩa với việc bạn mất tiền đánh bóng mà vẫn phải mua kính mới để thay.

 Nếu trong trường hợp kính Sapphire dày, bạn có thể đánh bóng một hai lần (nếu vết trầy không sâu và không đánh bóng cùng một vị trí 2 lần) Nó cũng đồng nghĩa với chi phí rất cao (như chi phí đánh bóng kính Sapphire vậy).





Share your views...

0 Respones to "Tham khảo trường hợp kính đồng hồ nào nên thay mới hay đánh bóng"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 LAM DEP 2013 | Chia sẻ những BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP cho phụ nữ All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam