Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Khám phá núm đồng hồ chống nước được thiết kế như thế nào?



Chắc hẳn ai cũng từng biết, núm chống nước từ lâu đã được xem là biểu tượng của đồng hồ lặn, đồng hồ chống nước trên toàn thế giới. Một chiếc đồng hồ được trang bị núm chống nước đồng nghĩa với việc nó có khả năng chống nước vô cùng tốt.

Trong cấu tạo núm chỉnh thường được thiết kế bằng cao su hoặc nhựa kín để chống nước nhưng do núm thường xuyên bị tháo mở để điều chỉnh nên dần lỏng lẻo. Đồng thời, núm cũng dễ gặp các tác động vô tình như va đập, vướng víu, khiến núm bị cong vênh, bị rút ra khiến núm bị hở và nước xâm nhập.



Núm được trang bị trên hầu hết các loại đồng hồ có khả năng chống nước hiện nay (3 ATM, 5 ATM, 10 ATM). Các loại này thường là núm rút thông thường, được trang bị một gioăng cao su ở bên trong. Gioăng này bám sát ống trục núm và thành trong của núm làm nước khó xâm nhập.

Cách bảo quản núm chống nước được lâu!

Các loại núm chống nước này tuy vẫn còn khả năng chống nước nhưng sẽ giảm đi rất nhiều nếu như chúng ta kéo rút chúng ra ngoài. Hãy nhớ, luôn kiểm tra xem núm chỉnh có được đóng kín hay không (xem núm chỉnh có nằm sát vào thân vỏ không) hoặc để chắc ăn nhất, dùng ngón tay ấn đầu núm chỉnh với lực vừa phải là được.



Khi đóng kín núm chống nước, chúng ta có thể dùng đồng hồ đẹp giá rẻ hay chống nước cao cấp tùy theo khả năng chống nước tương ứng 3 ATM (rửa tay, đi mưa nhỏ), 5 ATM (rửa tay, tắm, đi mưa lớn), 10 ATM (rửa tay, tắm, đi mưa lớn, đi bơi).



Trang bị nhiều lớp chống nước giúp núm vặn chống nước luôn được trang bị trên đồng hồ lặn, đồng hồ có khả năng chống nước 10 ATM trở lên. Nếu núm chỉnh không khóa kín thì đồng hồ vẫn còn khả năng chống nước nhưng rất yếu (không đến 3 ATM) và đồng hồ lặn này sẽ bị nước vào ngay khi đeo đi tắm hay đi bơi chứ đừng nói đi lặn.

Cần phải luôn khóa chặt vít nếu bạn muốn đồng hồ đạt khả năng chống nước cao nhất. Để khóa (đóng kín) núm vặn chống nước cần vặn núm theo chiều kim đồng hồ, để mở núm vặn chống nước cần vặn núm ngược chiều kim đồng hồ. Khi cần lên dây cót, chỉnh đồng hồ phải mở khóa, xong thì phải vặn lại thật chặt.



“Không phải thiết kế núm nào cũng dễ sản xuất, thông thường núm chống nước có gioăng được đặt ở trong sẽ yêu cầu trình độ gia công sản xuất cao hơn. Bề mặt của các mặt bộ phận cũng phải không có khuyết điểm để gioăng bám kín sát tối đa”

Chọn đồng hồ lặn, đồng hồ chống nước nên chọn thương hiệu danh tiếng, có kinh nghiệm riêng về mảng chống nước như Rolex, Omega, Oris, Seiko, Orient, TAG Heuer, Tudor, Tissot, …
Ngoài ra, không nhất thiết chỉ có núm vặn mới chống nước tốt, nhiều loại núm thường vẫn chống nước tốt nếu như nó có cấu tạo có thể trang bị được nhiều gioăng. Tuy nhiên loại này khá ít hơn so với núm vặn.


Cuối cùng là không đem đồng hồ xịn đi tháo ráp sửa chữa ở những nơi không phải trung tâm dịch vụ chính hãng, được chính hãng ủy quyền vì thợ không chuyên không rành sát về cấu tạo đồng hồ sẽ làm khả năng chống nước suy giảm.




Share your views...

0 Respones to "Khám phá núm đồng hồ chống nước được thiết kế như thế nào?"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 LAM DEP 2013 | Chia sẻ những BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP cho phụ nữ All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam