Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Bạn đã từng hiểu sai về chì số chống nước trên đồng hồ thông minh chưa?



Đừng hiểu sai về chỉ số chống nước mà gây hỏng cho chiếc Smart Watch mà bạn yêu thích nhé! một khi đã chọn mua cho mình chiếc đồng hồ thông minh thì có lẽ điều quan tâm của các bạn sẽ là các tính năng hữu ích của chiếc đồng hồ. Và tính năng chống nước cũng không ngoại lệ. Bạn muốn biết chiếc đồng hồ thông minh trên cổ tay mình có thể chống chọi với mức nước là bao nhiêu? Hãy cũng tìm hiểu nhé!
Trên mục thông số kĩ thuật của từng chiếc Smart Watch thường có thông tin cho khả năng chống nước chẳng hạn như: 200m, 20 Bar hay 20ATM. Các thông số này hầu hết sẽ đều được hiểu là đồng hồ có khả năng sử dụng ở mức nước tới độ sâu là 200m. Nhưng thực tế cách hiểu này không hoàn toàn đúng đâu nhé! (Lưu ý: Cách quy đổi thông số này cơ bản như sau: 1 BAR = 10M = 1 ATM) 

Thực tế thông số kỹ thuật đi kèm với đồng hồ đều được kiểm tra ở điều kiện môi trường tiêu chuẩn, hay trong môi trường phòng thí nghiệm với các mô phỏng gần như lý tưởng. Do đó, khi áp dụng vào thực tế sẽ dẫn đến việc sai lệch khá nhiều.

Ví dụ, một chiếc Smart Watch ghi thông số chống nước là 20m hoặc 30m không có nghĩa là bạn có thể mang "em ấy" đi bơi lặn ở độ sâu ghi trên đồng hồ, hay thậm chí là đeo đi bơi ở các bể bơi sâu chưa tới 2m. Thông số 20m hay 30m chỉ là mô phỏng trong điều kiện phòng thí nghiệm và đó chính là điểm giới hạn hay còn gọi là điểm chết của đồng hồ. Để hiểu rõ hơn mời bạn xem bảng sau để biết đồng hồ của mình là loại nào và có thể mang theo trong những hoạt động gì nhé!


Đôi khi các chỉ số chống nước lại được viết ở dạng khác

Đôi khi đâu đó bạn lại nhìn thấy chỉ số chống nước được viết theo dạng như: IP67....Theo định nghĩa của của IEC, chỉ số IP nghĩa là “hệ thống phân loại mức độ được bảo vệ bởi các lớp vỏ của các thiết bị điện tử”. 

Bạn cũng có thể hiểu rằng, đây là chỉ số lên khả năng chống nước và chống bụi của các thiết bị công nghệ. Mà cụ thể ở đây, IP là chỉ số chống nước trên đồng hồ thông minh. Còn chữ số đầu tiên sẽ thể hiện mức độ bảo vệ đồng hồ khỏi các vật cứng bên ngoài như: móng tay và các hạt bụi. Mức độ bảo vệ được xếp theo thứ tự từ 0 đến 6. Chữ số thứ hai là chỉ số chống nước trên đồng hồ thông minh. Chữ số này thể hiện mức độ bảo vệ đồng hồ dưới tác động của độ ẩm. Mức độ bảo vệ được xếp thứ tự từ 0 đến 8.


Đặc biệt hãy nhớ rằng:

- Trước khi sử dụng các loại đồng hồ thông minh từ 5; 10; 15 và 20 BAR ở môi trường nước, bạn phải chắc chắn là núm đồng hồ đã được vặn chặt hoàn toàn (vì đa phần nước chỉ vào từ núm).
- Tuyệt đối không sử dụng núm khi đồng hồ đang bị ướt hoặc ở trong môi trường nước.
- Sau khi đi bơi ở biển về, nhất định phải vệ sinh ngay lập tứ để tránh tính trạng nước biển ăn mòn và các dị vật không mong muốn rơi vào đồng hồ của bạn.




Share your views...

0 Respones to "Bạn đã từng hiểu sai về chì số chống nước trên đồng hồ thông minh chưa?"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 LAM DEP 2013 | Chia sẻ những BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP cho phụ nữ All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam