Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Khám phá về chất liệu đồng hồ nhôm



Nếu như chúng ta tính các loại chất liệu làm đồng hồ phổ biến hiện nay thì đồng hồ nhôm là loại đồng hồ làm bằng kim loại nhẹ nhất, nhẹ hơn cả đồng hồ Titan. Và kim loại nhôm có có khả năng chống ăn mòn tốt, không bị nhiễm từ, bề mặt có thể xử lý tạo màu dễ dàng.


Giá thành của một chiếc đồng hồ làm từ nhôm (cả dây, vỏ) cũng mềm hơn nhiều so với loại đồng hồ Titanium (cả dây, vỏ) có những tính năng tương đương. Thực tế cho ta thấy, nhôm còn rẻ hơn thép không gỉ 316L nhưng vì độ phổ biến không bằng nên giá bán đồng hồ nhôm hiện nay có phần cao hơn thép không gỉ.

Tuy vậy, nhôm được sử dụng nhiều từ lâu đời nhưng lại không phải là tối ưu vì ngoài việc nhiều ưu điểm nó còn có nhiều nhược điểm. Phần lớn chỉ dùng để làm bezel hoặc bộ phận cầu neo trong máy cơ. 
Khám phá về chất liệu đồng hồ nhôm
Nhôm hay Alumium viết tắt là Al, là kim loại có màu trắng bạc ánh kim, không bị nhiễm từ khối lượng riêng là 2.7 g/cm3. Nếu để nhôm trong môi trường tự nhiên sẽ luôn hình thành một lớp oxide và lớp oxide này có khả năng chống ăn mòn rất tốt.
Chất liệu nhôm được biết đến là chất liệu bền, nhẹ, chống ăn mòn nên được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ (chế tạo máy bay, tên lửa, tàu vũ trụ…), công nghiệp đồ tiêu dùng (bếp, xây dựng, đóng gói, khung cửa…), chế tạo máy móc, tàu biển…
Hiện nay, nhôm chủ yếu được dùng để làm bezel (viền/đai kính) của đồng hồ chứ hiếm khi làm vỏ, dây vì mồ hôi của con người là khắc tinh của loại chất liệu này. Không loại trừ nhôm được xử lý bề mặt kỹ lưỡng thì phần nắp lưng đồng hồ nhôm cũng cần được làm bằng thép không gỉ để không bị ăn mòn hay gây dị ứng cho da.

Chât liệu nhôm còn có thể làm sáng bóng, làm tối mờ, làm cứng, tăng khả năng chống ăn mòn bằng phương pháp Anodize để gia tăng sự đặc biệt, độc đáo mà vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp và đặc tính chỉ kim loại mới có.
Bên cạnh đó, Nhôm vẫn có nhược điểm không thể không biết đến, đó là: 
- Khi tay ra nhiều mồ hôi sẽ làm lớp oxit bị mất đi, da tiếp xúc với nhôm nguyên chất sẽ hay bị dị ứng, nhôm cũng sẽ bị ăn mòn dần.
- Nhôm là chất liệu mềm, vì thế nên dễ bị trầy xước, khi trầy xước sẽ làm bong lớp oxide dẫn đến phần nhôm bên dưới sẽ bị ăn mòn 
Cuối cùng, có thể thấy tuy đồng hồ nhôm thực sự không tốt như đồng hồ thép không gỉ hay titanium nhưng nó vẫn là một chất liệu đồng hồ ưu tú, đáng để dùng và cảm nhận một lần. Nhưng nếu ai bị dị ứng với nhôm hoặc tay ra nhiều mồ hôi thì nhớ đừng đeo đồng hồ bằng nhôm quá nhiều nhé.







Share your views...

0 Respones to "Khám phá về chất liệu đồng hồ nhôm"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 LAM DEP 2013 | Chia sẻ những BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP cho phụ nữ All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam